CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

UBND PHƯỜNG QUỲNH LÔI PHỐI HỢP BHXH QUẬN VÀ CÁC NGÂN HÀNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN KẾT HỢP MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN ĐỂ CHI TRẢ LƯƠNG HƯU, TRỢ CẤP BHXH HÀNG THÁNG
Ngày đăng 30/05/2024 | 13:04  | Lượt xem: 283

Nhằm đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần triển khai ứng dụng CNTT vào chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân;

Thực hiện kế hoạch số 154/KH-UBNd ngày 17/5/2024 của UBND quậ Hai Bà Trưng về triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHCH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

UBND phường Quỳnh Lôi đã triển khai ra thông báo số 60/TB-UBND ngày 20/5/2024 và phối hợp với Ngân hàng, BHXH tổ chức hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho người dân trên địa bàn phường để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại nhà sinh hoạt cộng đồng Công An Vũ Trang từ ngày 21/5/2024 đến hết ngày 26/5/2024. Để làm tốt được nhiệm vụ trên lực lượng Công an và cán bộ UBND phường phối hợp với lãnh đạo địa bàn dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, đôn đốc các đối tượng được chi trả lương hưu, trợ cấp BHCH hàng tháng ra làm thẻ. Tăng cường công tác phát thanh 03 buổi/ngày. Qua thời gian hỗ trợ mở tài khoản kết quả thu được 1.045/1.180 thẻ đạt 88,56%. Số còn lại 135  đồi tượng trong đó: chết 6; đi vắng 13; liệt, lẫn 11; nộp tại quận 4, cắt khẩu 2, mất CCCD 1, đang làm UQ 1, tiếp tục rà soát 96 người.

Một số hình ảnh người dân được hỗ trợ mở tài khoản

Mở tài khoản ngân hàng cho người dân trên địa bàn để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhằm đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần triển khai ứng dụng CNTT vào chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đảm bảo chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính.